Breaking News

เที่ยวลาว นครหลวงเวียงจันทน์ ทริปเที่ยว 2 วันหนึ่งคืน กำลังดี

ทริปเที่ยวนครหลวงเวียงจันทน์ เมืองหลวง สปป.ลาว ไปเที่ยวง่ายครับ ผมขับรถไปฝากไว้ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารเอกชนอยู่แถวๆ 3แยก หน้าด่านสะพานมิตรภาพไทย-ลาว 1 หนองคาย แล้วก็ขึ้นรถเมล์ ที่บขส แห่งนี้ บริการรับส่งข้ามสะพานมิตรภาพไทย-ลาว หนองคาย-เวียงจันทน์ ค่าโดยสารคนละ 20 บาท ส่งถึงหน้าด่านฝั่งนครหลวงเวียงจันทน์ ทริปนี้ผมใช้พาสปอร์ตในการเดินทาง ทำเรื่องเข้าประเทศลาว จ่ายค่าทำเนียมคนละ 50 บาท พอทำเรื่องเสร็จก็แลกเงินกีบพร้อมกับซื้อซิมเน็ตลาวทันที เพื่อจะได้เที่ยวสะดวกครับ จากนั้นก็นั่งรถเมล์ที่หน้าด่านเวียงจันทน์ เข้าไปส่งในตัวเมืองนครหลวงเวียงจันทน์ ค่ารถคนละ 5,000,กีบ (20บาท) ใช้เวลาเดินทาง ประมาณ 30 นาทีก็ถึงครับ ทริปนี้ผมไปเมื่อช่วงปี 2018  แผนไปเที่ยวสองวันหนึ่งคืนครับ ผมไปถึงบขสเวียงจันทน์ ประมาณเกือบๆเที่ยงแล้วก็เหมาสามล้อให้ไปส่งที่พักและให้เขาพาไปเที่ยวสามที่คือ พระธาตุหลวงเวียงจันทน์,ประตูไซ และ วัดสีสะเกด พร้อมกลับมาส่งที่พักราคา 800 ครับ ผมพักอยู่ที่โณงแรมแห่งหนึ่งราคา 700 บาท อยู่ห่างจากริมโขงแถวๆตลาดกลางคืน 1-2 กิโลเมตร เพื่อความสะดวกในการเดินไปเที่ยวตลาดกลางคืนและเดินไปเที่ยวตลาดเช้าขัวดินแล้วก็เดินทางขึ้นรถกลับไทยในวันรุ่งขึ้นครับ
หลังจากที่เก็บกระเป๋าเสร็จ สามล้อก็พาเที่ยวขับชมบรรยากาศในตัวเมืองบรรยากาศถนนในตัวเมืองเวียงจันทน์สวยงามเจริญมากๆครับ แล้วก็มาถึงหน้าวัดธาตุหลวงเวียงจันทน์เดินเข้าไป50เมตร ส่วนสามล้อเขาจอดรอเราอยู่หน้าวัดครับ สำหรับค่าเข้าชมวัดต่างชาติราคา 5,000 กีบ (20บาท) สำหรับผู้หญิงเข้าชมต้องเปลี่ยนใส่ผ้าถุงเข้าที่หน้าวัดมีให้เช่าและมีขายครับ ผมใช้เวลาอยู่ที่วัดธาตุหลวงเวียงจันทน์ ประมาณ 30 นาที
กราบไว้บูชาทำบุญและซื้อของฝากเสร็จ ก็กลับมาขึ้นสามล้อพามาเที่ยวที่ประตูไซ ซึ่งเป็นแลนด์มาร์คในการมาเที่ยวเวียงจันทน์ครับ เราสามารถขึ้นไปข้างบนชมวิวภาพมุมสูงได้อย่างสวยงาม ถ้ามาตอนเย็นๆเขาจะเปิดน้ำพุให้ชมพร้อมกับไฟสวยงามากครับ ข้างบนประตูไซ มีร้านค้าขายสินค้าของฝากที่ระลึกด้วยครับ
เดินเล่นถ่ายรูป 30 นาที เดินกลับมาที่รถสามล้อพาไปเที่ยวอีกที่คือวัดสีสะเกดและหอพระแก้วอยู่ตรงข้ามกัน เป็นวัดเก่าแก่มีความสวยงามเป็นอย่างมากๆ แต่ละจุดผมใช้เวลาเที่ยวชม 30 นาที ส่วนใหญ่มาเที่ยวนครหลวงเวียงจันทน์ผมพาแฟนมาทำบุญครับ บางจุดสำคัญๆภายในวัดหรือสถานที่สำคัญๆเขาห้ามถ่ายรูปนะครับ ใครฝ่าฝืนโดนจับกฏหมายที่นี่แรงมากนะครับขอบอก จากนั้นก็ให้สามล้อไปส่งที่พักจบทริปพร้อมกับจ่ายค่าบริการสามล้อพาเที่ยว 800 บาท ถึงที่พักชาร์ตแบตพักผ่อนเอาแรง ได้เวลาเดินไปเที่ยวหาอาหารกินตอนเย็นที่ตลาดมืด หรือตลาดกลางคืนที่ริมโขงเวียงจันทน์ เปิดขายทุกวัน 5 โมงเย็นเป็นต้นไป ตลาดใหญ่มาก เสื้อผ้าของฝากเยอะมากๆโดยเฉพาะผ้าถุงสินค้าสำหรับท่านผู้หญิง ส่วนร้านอาหารก็มีเยอะครับเขาแบ่งเป็นโซนๆเป็นอย่างดี ผมใช้เวลาเดินเที่ยวและกินข้าวที่นี่ 2 ชั่วโมงกินข้าวเสร็จเพินเล่นกลับที่พักนอนตื่นเช้าเก็บของออกจากที่พักเดินมาเที่ยวตลาดเช้าขัวดิน 06.30 น. ตลาดนี้ต้องมาเช้าๆครับ ของขายเยอะดี โดยเฉพาะปลาจากแม่น้ำโขงและสินค้าอาหารชาวบ้านหาจากบ้านนอกตามแขวงต่างๆเข้ามาขายในเมืองหลวง อาหารเช้าของวันนี้ข้าวจี่ปาเต๊ะขายบนรถเข็นหน้าตลาดขัวดิน ขายชิ้นละ 20 บาท เดินเที่ยวตลาดขัวดินจนถึง 8โมงเช้า ก็ได้เวลาเดินมาซื้อตั๋วโดยสารกลับไทย บขส.โดยสารระหว่างประเทศอยู่ติดกับตลาดขัวดินครับ เที่ยวนครหลวงเวียงจันทน์ 2 วัน 1 คืนพอดีครับ สำหรับการเดินทางจากไทยมาเที่ยวนครหลวงเวียงจันทน์ เราสามารถขึ้นรถที่อุดรธานี ยิงยาวเข้าตัวเมืองนครหลวงเวียงนทน์ได้สบายๆขึ้นรถที่บขส.อุดรธานีครับ

รถโดยสารจากหนองคายข้ามไปส่งหน้าด่านเวียงจันทน์

แลกเปลี่ยนเงินกีบหน้าด่านเวียงจันทน์

รถตู้บริการรับ-ส่ง เข้าตัวเมืองนครหลวงเวียงจันทน์

รถโดยสารอุดรธานี-เวียงจันทัน์

ร้านอาหารที่นครหลวงเวียงจันทน์

ที่ทำงานประธานประเทศลาว

ถนนกลางเมืองนครหลวงเวีงจันทน์

ตลาดกลางคืนเวียงจันทน์

ศูนย์อาหารริมโขงเวียงจันทน์

ตลาดเช้าขัวดิน

พระธาตุหลวงเวียงจันทน์

นักท่องเที่ยวมาเที่ยวพระธาตุหลวงเวียงจันทน์

ร้านขายผ้าถุง หน้าวัดพระธาตุหลวงเวียงจันทน์