Breaking News

Spring River Resort ที่พักกลางป่า แขวงคำม่วน สปป.ลาว



เที่ยวแขวงคำม่วน สปป.ลาว ทริปนี้สนุกและมีความสุขมากครับ พายเรือคายัคที่ Spring river resort ที่พักกลางป่าภูเขาหินปูน เมืองคูนคำ อยู่ห่างถ้ำกองลอ 2 กิโลเมตร 

แขวงคำม่วน สปป.ลาว มีสถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติเยอะมากไม่ว่าจะเป็นที่เมืองท่าแขกหรือเมืองคูนคำ เต็มไปด้วยลำธาร ป่าภูเขาหินปูน ทริปนี้ผมขับรถส่วนตัวไปเที่ยวกับแฟนข้ามที่สะพานมิตรภาพไทยลาว 3 นครพนม-คำม่วน ในวันหยุดยาวส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2563 ผมตั้งใจจะไปเที่ยวถ้ำกองลอ ซึ่งเป็นถ้ำน้ำลอดที่ใหญ่และสวยงามขึ้นชื่อที่สุดใน สปป.ลาว แต่ในทริปที่ผมจะกล่าวถึงที่พักกลาง
ป่า Spring river resort ที่เงียบสงบสวยงามติดแม่น้ำ บรรยากาศด้านในมีที่พักติดริมแม่น้ำหินบูนและกระท่อม มีร้านอาหารเช้า-กลางวันและมื้อค่ำบริการด้วยครับ  
Spring river resort เมืองคูนคำ อยู่ห่างจากเมืองท่าแขกประมาณ 150 กิโลเมตร นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติ พวกเขาจะเช่ามอเตอร์ไซค์เที่ยวตามแผนที่ Thakhek loop ซึ่งมันได้มนต์เสน่ห์ในการเดินทางตลอดเส้นทางสวยงามมากครับ ใครจะขับมอไซค์เที่ยวต้องขับรถได้อย่างชำนานและศึกษา ก่อนมาเที่ยวครับ เพราะเส้นทางค่อนข้างไกล 
สำหรับภายใน Spring river resort นอกจากที่พักร้านอาหารแล้ว ยังมีบริการพายเรือคายัควิวธรรมชาติแม่น้ำหินบูนไหลออกมาจากถ้ำกองลอ น้ำใสมากๆครับ บรรยากาศโคตรฟิน หมาก ปริญ ดาราพระเอกช่อง 3 ยังเคยมาพักค้างคืนที่นี่ด้วยครับ ในส่วนตอนกลางคืนหากใครต้องการรอบกองไฟภายในที่พักเขามีจุดบริการนักท่องเที่ยวครับ อาหารการกินมีทั้งลาว-ไทย ยุโรป ครับ ผมใช้เวลาอยู่ที่นี่สองคืนสามวัน ที่นี่เย็นเงียบสงบเหมาะแก่การพักผ่อนมากๆ
ไปแล้วไม่อยากกลับไทยครับ อิอิ ราคาที่พักก็ไม่แพงมากนัก แบบกระท่อมราคาหลักร้อย ส่วนที่พักติดริมแม่น้ำราคาพันต้นๆ ทุกครั้งที่ผมเที่ยวลาวผมจะจองที่พักใน Agoda ครับ 
ที่ Spring river resort เขามีเรือหางยาวมารับไปเที่ยวถ้ำกองลอ เรือขับมารับถึงหน้าที่พักครับ สำหรับใครที่จะเดินทางไปเที่ยวถ้ำกองลอหรือ The Rock viewpoint ผมแนะนำให้ไปเที่ยว 2 คืน 3 วันเพราะจะได้เที่ยวแบบเต็มที่ ครับ แวะพักที่สปริงริเวอร์รีสอร์ท สักสองคืน นั่งเรือลอดถ้ำไปเที่ยวหมู่บ้านชนบทอีกฟากหนึ่งของถ้ำกองลอ การนั่งเรือลอดถ้ำกองลอเป็นอันซีนในการมาเที่ยวแขวงคำม่วน ครับ ส่วนใครที่จะไปเที่ยว The rock viewpoint ออกจากตัวเมืองท่าแขกไปให้ถึงที่หมายไม่เกินเที่ยงจะดีครับ เพราะจุดนี้ใช้เวลาในการเล่นกิจกรรมซิปไลน์ 3 ชั่วโมงครับ 
สำหรับทริปนี้หลักๆเลยคือ วันแรกไปเล่นซิปไลน์ที่ The Rock viewpoint เที่ยงถึงสี่โมงเย็น ขับรถไปนอนสปริงริเวอร์ รีสอร์ท ประมาณ 52 กิโลเมตร ระหว่างทางวิวหลักล้านครับ นอนคืนแรกกับบรรยากาศที่เย็นและเงียบสงบ ตื่นเช้าพายเรือคายัคชมธรรมชาติสายน้ำหินบูนนำที่นี่ใสมากๆ กินข้าวเที่ยงภายในรีสอร์ทมีร้านอาหารบริการครับ ตอนบ่ายเดินเล่นในหมู่บ้านหน้าทางเข้าที่พัก ชมสวนยาสูบของชาวบ้านอยู่กลางภูเขาหินปูนล้อมรอบสวยงามมาก นอนต่ออีกคืน ตอนเช้านั่งหรือหางไปเที่ยวถ้ำกองลอ ติดต่อเจ้าหน้าที่ให้เรือหางมารับที่รีสอร์ทพาไปเที่ยวถ้ำกองลอครับ  บ่ายๆเดินทางกลับเมืองท่าแขกแวะซื้อจองฝากก่อนค่อยกลับไทย ครับผม 




ไม่มีความคิดเห็น