Breaking News

เดินทางไปเที่ยวเมือหลวงพระบาง สปป.ลาว

เดินทางไปเที่ยวเมืองหลวงพระบาง สปป.ลาว เมื่อตอน 2019 นั่งรถทัวร์โดยสาร เลย-หลวงพระบาง รถมีวันละหนึ่งเที่ยว ระยะทาง 396 กิโลเมตร แปดโมงเช้าถึงหลวงพระบาง  เกือบ 6 โมงเย็น ค่ารถ 700 บาท ใช้พาสปอร์ตในการเดินทาง ไปถึงหลวงพระบางเที่ยวง่ายครับ หาที่พักแถวๆวัดพูสี ที่เที่ยวในตัวเมืองหลวงพระบางส่วนใหญ่จะเป็นสถานที่ทางประวัติศาสตร์ เช่น พระราชวังเก่า วัดเชียงทอง วัดพูสี ฯลฯ

ทริปนี้..ผมเก็บเอาภาพบรรยากาศทุ่งนาหมู่บ้านระหว่างการเดินทางที่เมืองปากลาย และวิวแม่น้ำโขง แขวงไซยะบูลี มาให้ชม รถทัวร์พาผมข้ามลาวที่ด่านสากลบ้านนากระเซ็ง อ.ท่าลี่ จ.เลย ฝั่งตรงข้ามคือเมืองแก่นท้าว แขวงไซยะบูลี มีแม่น้ำเหืองขวางกั้นระหว่างไทย-ลาวครับ

น้ำตกกวางซีน้ำตกที่สวยที่สุดในหลวงพระบาง มีน้ำตลอดทั้งปี อยู่ห่างเมืองหลวงพระบาง 35 กิโลเมตร เช่ามอเตอร์ไซค์ขับไปเที่ยวสนุกๆครับ ราคาเช่ารถ 85,000 - 100,000 กีบ ต่อวัน ให้โรงแรมที่เราพักติดต่อให้ครับเขาจะเอารถมาส่งเราถึงที่พัก มีแผนที่ให้เราเที่ยวด้วยครับ เล่นน้ำชมวิวสวยๆที่น้ำตกสักบ่ายสามโมงเย็นขับรถกลับมาในตัวเมืองหลวงพระบาง 5 โมงเย็นเดินขึ้นไปวัดพูสีเพื่อรอชมพระอาทิตย์ตกดิน (มองเห็นวิวได้ 360 องศา)แม่น้ำโขง,แม่น้ำคานวิวตัวเมืองหลวงพระบางได้อย่างสวยงาม จากนั้นเดินลงมาเที่ยวตลาดมืด กินข้าวมื้อค่ำที่จุดนี้จะมีซอยขายอาหารหลากหลายเมนู อาหารลาวไทย ยุโรป ให้นักท่องเที่ยวได้กิน อาการบุฟเฟ่ต์ ก็มีครับ

ท่องราตรีแถวๆนั้น 4-5 ทุ่มกลับที่พักนอนเอาแรง ตื่นเช้ามาใส่บาตร และเดินตลาดเช้าหลวงพระบาง ทริปนี้ผมซื้อเมนูซุปหน่อไม้ แม่ค้าทำได้น่ากินมาก ขายชุดละ 5,000 กีบ มากินกับอาหารเช้าที่โรงแรมจัดเตรียมไว้ให้ ผมพักที่โรงแรมสายน้ำคาน จากนั้นช่วงสายๆผมให้สามล้อไปส่งที่บขส. ขึ้นรถโดยสารไปเที่ยวเมืองน้ำบาก ค่ำไหนนอนนั่น ไปให้สุดแล้วหยุดที่เมืองงอยหนองเขียว

ติดตามรับชมคลิปเที่ยวลาวเหนือปลายทางที่ลาวใต้ ไปด้วยกันยาวๆที่ยูทูปและเพจแม่โขงออนทัวร์

เที่ยวลาว 2019 ครับ

#หลวงพระบาง #เที่ยวลาว

ระหว่างทางที่เมืองปากลาย แขวงไซยะบูลี