Breaking News

"กระต่ายป่าแคมป์ปิ้ง" จุดกางเต็นท์เดินป่าขึ้นภูแฮ้ง หน้าฝนเที่ยวป่าภูเขา"นครพนม"

กระต่ายป่า Camping

เที่ยวหน้าฝนเดินป่าขึ้นภูแฮ้ง ทำอาหารกินข้าวป่านอนเต็นท์กระต่ายป่าแคมป์ปิ้ง ที่เที่ยวลึกลับ เงียบสงบมีความเป็นส่วนตัวมากๆที่ ตำบลก้านเหลือง อำเภอนาแก จังหวัดนครพนม อยู่ห่างจากตัวเมืองนครพนม ประมาณ 77 กิโลเมตร
ทริปนี้ผมเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวออกจากบ้านแต่เช้านัดกับเพื่อนยูทูปช่องสาระดีโอ (Sarado), บ่าวเต๋อเลาะเซาะแซ่บ และช่อง Te Trip เพื่อที่จะรีบเดินทางเข้าป่าไปเก็บหน่อไม้มาทำอาหารบนกระท่อมเถียงนาของทีมงานพี่จ่อยที่รู้จักสาระดีโอ จุดที่ผมจะไปอยู่ในเขตระหว่างรอยต่อตำบลบ้านแก้งและตำบลก้านเหลือง บรรยากาศดีมากๆเงียบสงบร่มรื่นติดภูเขาภูพานน้อยครับ ทันที่ที่มาถึงจุดหมายก็เก็บข้าวของสัมภาระไว้บนเถียงนา แล้วก็พากันเดินไปหาหน่อไม้อยู่รอบๆเถียงนามาทำอาหารได้หน่อไม้มาแกงเยอะพอสมควร
แกงหน่อไม้ ทำอาหารกินตอนเที่ยง

และระหว่างที่เดินไปหาหน่อไม้ผมก็ได้ยินเสียงน้ำไหลคล้ายๆน้ำตกเลยเดินไปดู เห็นลำธารคล้ายๆน้ำตกขนาดเล็กอยู่ห่างจากเถียงนาที่ผมพักประมาณ 400 เมตร เลยขอเพื่อนไปถ่ายรูปน้ำตกเก็บไว้ส่วนเพื่อนๆก็เดินกลับไปแกะหน่อไม้รอเพื่อที่จะทำอาหารครับ วันนี้พี่จ่อย ซึ่งเป็นเจ้าถิ่นพี่ชายรู้จักกันกับสาระดีโอ แกงหน่อไม้ให้กิน หลังจากผมถ่ายภาพน้ำตกเสร็จก็เดินกลับมาช่วยพี่จ่อยแกะหน่อไม้และถามพี่จ่อยว่าผมเห็นน้ำตกเล็กๆอยู่ข้างในมันมีชื่อน้ำตกไหมครับ ? พี่จ่อยตอบว่าไม่มี ผมเลยพูดเล่นๆว่างั้นผมตั้งชื่อน้ำตกนี้ว่า"น้ำตกตาจ่อย"นะ เพื่อนๆที่มาด้วยกันพากันหัวเราะใหญ่เลย ฮ่าๆๆๆ

น้ำตกตาจ่อย

ทริปนี้เราแกงหน่อไม้และกินข้าวเที่ยงเกือบบ่ายสองโมง ฝนตกพายุเข้าตลอดทั้งวันไปไหนไม่ได้ ตอนกลางคืนก็รีบเข้านอนจะได้ตื่นแต่เช้าๆเพราะมีแผนจะไปเดินป่าขึ้นภูแฮ้งอยู่ห่างจากเถียงนาที่ผมพักค้างคืน ประมาณ 6 กิโลเมตร นอนเถียงนาติดภูเขากับฝนตกรินๆทั้งคืนได้ยินเสียงฝนตกและเสียงกบร้องอยู่ในป่าบรรยากาศแบบนี้มีความสุขกับการมานอนป่ามากๆครับ

ภูแฮ้ง อ.นาแก จ.นครพนม

ตื่นแต่เช้าตี 5 เช้าตรู่ของวันถัดมาได้เวลาล้างหน้าแปรงฟันอาบน้ำ ทำธุระส่วนตัวเสร็จเก็บของขึ้นรถเดินทางไปขึ้นภูแฮ้งระหว่างทางชมวิวอ่างเก็บน้ำห้วยวังแปววิวสวยงามมากๆ ขับรถ 15 นาทีก็ถึงที่หมายทางขึ้นไปภูแฮ้ง ใช้เวลาเดินขึ้นประมาณ 30 นาที ก่อนถึงจุดชมวิวยอดภูแฮ้ง ระยะช่วง 500 เมตรก่อนถึงยอดภูแฮ้ง ทางขึ้นลาดชันพอสมควรครับ พอถึงจุดชมวิวภูแฮ้งได้เห็นวิวสวยๆอากาศเย็นสดชื้นหายเหนื่อยทันทีครับ ข้างบนยอดภูแฮ้งอากาศเย็นและลมแรงมากๆ พายุฝนกำลังมายืนแทบไม่อยู่ ข้างบนภูแฮ้งมีลักษณะเป็นก้อนหินหน้าผ้าสูงชันหวาดเสียวและบางจุดแคบพอสมควร มองเห็นอ่างเก็บน้ำห้วยก้านเหลือง และสามารถชมวิว 360 องศาได้อย่างสวยงาม

จุดชมวิวภูแฮ้ง

ผมใช้เวลา อยู่บนภูแฮ้ง 20 นาที  ก็รีบเดินลงมาเพราะลมแรงพายุฝนกำลังจะมาถึงข้างบนไม่มีที่หลบฝนกลัวกระเป๋ากล้องถ่ายรูปเปียก ใครจะขึ้นมาเที่ยวภูแฮ้งต้องมีคนนำทางนะครับไม่งั้นอาจหลงป่าได้ พอลงมาถึงที่จอดรถก็เดินทางมาที่กระต่ายป่าแคมป์ปิ้งอยู่ไม่ไกลจากภูแฮ้ง ขับรถประมาณ 5 นาทีก็ถึง ใครจะมาเที่ยวกระต่ายป่าแคมป์ปิ้งผมแนะนำให้ขับรถมอเตอร์ไซค์หรือรถยนต์กระบะมานะครับไม่ควรเอารถเก๋งมา จุดนี้รถสายวิบากผจญภัยเที่ยวสนุกครับ ทางเข้าไปกระต่ายป่าค่อนข้างแคบ และผ่านสวนยางพาราเป็นถนนทางดินตลอดเส้นทาง จุดนี้เป็นจุดอับสัญญาณอินเตอร์เน็ตและสัญญาณมือถือครับ ใครจะมาเที่ยวกระต่ายป่าแคมป์ปิ้งให้ติดต่อเจ้าของพื้นล่วงหน้าที่ผ่าน"เพจกระต่ายป่า camping"ครับ

ภูแฮ้ง อ.นาแก จ.นครพนม

หลังจากที่เรามาถึงกระต่ายป่า camping ก็ขนของสัมภาระลงกางเต็นท์ ชมวิวธรรมชาติถ่ายรูปจุดเช็คอินกระต่ายป่า อากาศข้างในเย็นเงียบสงบร่มรื่นเหมาะแก่การมาพักผ่อนคล้ายๆพื้นที่ส่วนตัวของเราเองอยู่ติดกับลำธารห้วยก้านเหลือง ทีมงาน YouTube ช่องสาระดีโอและบ่าวเต๋อ เลาะแซบพร้อมด้วย Te Trip พากันไปยกยอสะดุ้งหาปลามาทำอาหาร ส่วนผมนั่งกินกาแฟเอาบรรยากาศร่มรื่นเงียบสงบอากาศเย็นสดชื่นดีมากๆ ทริปนี้ผมเอาพิณ เครื่องดนตรีอีสานมาเล่นบรรเลงด้วย
กระต่ายป่าแคมป์ปิ้ง

จิบกาแฟเล่นพิณกับบรรยากาศที่มีความสุขกับการมาเที่ยวป่านครพนม หลังจากนั้นเราก็ทำอาหารกินในเมนูแกงปลาผมรับหน้าที่เป็นพ่อครัวทำอาหาร ปลาที่ทำอาหาร ฝีมือยกยอสะดุ้ง บ่าวเต๋อ เลาะเซาะแซบ, YouTube ช่องสาระดีโอ และยูทูปชอง Te Trip เมนูอาหารที่เราทำวันนี้อร่อยได้บรรยากาศความเป็นอีสานมากๆครับ เรามาเที่ยวกลางป่าพวกเราเอาสะดุ้งยกยอเครื่องมือหาปลาติดรถมาด้วยจะเรียกว่าสะดุ้งออนทัวร์ก็ใช่ครับ ฮ่าๆๆ หลังจากกินข้าวเสร็จพักเหนื่อยก็ลงเล่นน้ำห้วยก้านเหลือง เป็นลำธารเล็กไปน้ำไม่ลึก แต่ต้องเล่นระมัดระวังเพราะโขดหินเยอะ

แกงปลา ทำอาหารเที่ยงที่"กระต่ายป่า"

"กระต่ายป่าแคมป์ปิ้ง" เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวสาย Adventure กลุ่มเล็กๆ จัดกรุ๊ปมานอนเต้นท์ 5-6 คนกำลังดีเป็นพื้นที่ส่วนตัวไม่มีใครมารบกวน ข้างในพื้นที่มีห้องน้ำบริการ ใครจะมาต้องเตรียมอุปกรณ์ให้พร้อม ชุดกันฝน ยากันยุง เครื่องนอน อาหารน้ำดื่ม ไฟสำรอง เพราะจุดนี้อยู่ห่างจากหมู่บ้านไกลพอสมควร
นี่คือภาพบรรยากาศบทความเล่าประสบการณ์ที่ผมได้ไปสัมผัสมาที่กระต่ายป่าแคมป์ปิ้ง ชมคลิปเต็มๆได้ที่ยูทูปช่องแม่โขงออนทัวร์,บ่าวเต๋อ เลาะเซาะแซบ,และยูทูปช่อง Te Trip และฝากเข้าไปกดติดเพจแม่โขงออนทัวร์-Mekong on tour ด้วยครับขอบคุณครับ
ทริปนี้หาอาหารเดินป่าขึ้นภูเขาได้เห็นน้ำตก นอนเต็นท์ริมสายน้ำ มีความสุขมากๆครับ ขอบคุณทริปดีๆที่"กระต่ายป่า Camping"

***รายละเอียดการติดต่อ+ค่าใช้จ่าย กระต่ายป่า Camping... ราคาคนละ 100 บาท เบอร์โทรติดต่อ...0803296644 (กระต่ายป่า)

แนะนำ
- เตรียมชุดเล่นน้ำลำธารธรรมชาติ มาเอง
-ที่กางเต้นไม่มีไฟฟ้า มีโคมไฟให้แสงสว่าง และ ฟืนในการทำอาหาร
-ต้องจองล่วงหน้านะคะ
-เครื่องดื่ม เตรียมมาเอง
-เต้นท์ต้องนำมาเอง ไม่มีให้เช่า
-สัญญาณโทรศัพท์ไม่มีนะคะ
-กระต่ายป่ารับทีละ 1 กรุ๊ปเท่านั้น
-แมลงมีบ้างเล็กน้อย ใครแพ้เตรียมยามาด้วยนะคะ
-แบตสำรอง ไฟฉาย เตรียมมาเอง
-น้ำที่ใช้ในห้องน้ำ มาจากลำธาร
-สามารถนำอาหารเข้ามาได้
-กระต่ายป่ารับได้ตั้งแต่ 1-15 คน
- ไม่มีรถรับ-ส่ง

อาจลึกลับซับซ้อน และมีบางช่วงที่ถนนแคบและชัน แต่เป็นช่วงสั้นๆเท่านั้น แนะนำรถกระบะเท่านั้น หรือ มอเตอร์ไซค์***