Breaking News

มุกดาหาร เตรียมเปิดด่านพรมแดนไทย-ลาว 1 เมษายน 65 ที่จะถึงนี้


ใครที่มีแผนจะข้ามไปเที่ยว สปป.ลาว เตรียมความพร้อมกันได้เลยจร้า มุกดาหารเตรียมเปิดด่านไทย-ลาว 1 เมษายน 65 ที่จะถึงนี้ 

1 มีนาคม 2565 นายเฉลิมพล มั่งคั่ง ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เป็นประธานการประชุมเตรียมความพร้อมสำหรับการเปิดด่านชายแดน ไทย-ลาว (มุกดาหาร-สะหวันนะเขต) ณ ห้องประชุมแก้วกินรี ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดมุกดาหาร

นายเฉลิมพล มั่งคั่ง ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่า ในการเตรียมความพร้อมที่จะเปิดเปิดด่านชายแดนไทย-ลาว (มุกดาหาร-สะหวันนะเขต) ทั้งด่านประเพณีสำหรับขนส่งสินค้าและด่านสะพานมิตรภาพสองมุกดาหาร-สะหวันนะเขต ที่ประชุมมีการหารือและกำหนดมาตรการที่ชัดเจน ทั้งการขนส่งสินค้าและการเดินทางของนักท่องเที่ยว สำหรับผู้ที่เดินทางเข้ามาจังหวัดมุกดาหารจะกำหนดให้อยู่ในพื้นที่ได้ไม่เกิน 3 วัน ส่วนการเข้าพักโรงแรมต้องเข้าโรงแรมที่ได้รับมาตรฐาน SHA EXTRA PLUS และจะมีการตรวจตามมาตรการป้องกันโควิด-19 ส่วนการขนส่งสินค้าทางเรือ กำหนดวันละ 2 รอบ ในเวลา 09.00 น และเวลา 13.30 น.

นายเฉลิมพล มั่งคั่ง ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่า จังหวัดมุกดาหารมีการเตรียมความพร้อมในการเปิดด่าน เพื่อให้เกิดการค้าขายขนส่งสินค้ารวมถึงเปิดรับนักท่องเที่ยวเพื่อให้เศรษฐกิจมีการหมุนเวียน ทั้งนี้ได้มอบให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องประสานการดำเนินการตามระเบียบและจะนัดประชุมร่วมกับแขวงสะหวันนะเขต และกระทรวงมหาดไทย ในความพร้อมการเปิดด่านตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2565 เป็นต้นไป

: ข้อมูลจาก สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดมุกดาหาร


 

ไม่มีความคิดเห็น