Breaking News

เที่ยวเมืองอะนุวง แขวงไซสมบูน สุดยอดที่เที่ยวหน้าฝนภูหัวโล้น วิวสวยมาก



เมืองอะนุวง แขวงไซสมบูน สปป.ลาว ผมกล้าบอกได้เลยว่าเมืองนี้เป็นเมืองที่สวยที่สุดใน สปป.ลาว โดยเฉพาะหน้าฝนภูหัวโล้น เป็นภูเขาทุ่งหญ้าเขียวขจี เดินขึ้นไปแล้วมองลงมาที่เมืองอะนุวง วิวโคตรสวยงามอลังการมากๆครับ
     ภูหัวโล้น เป็นทุ่งหญ้าเลี้ยงวังของชาวบ้าน แต่นักท่องเที่ยวก็สามารถเดินขึ้นไปเทียวชมวิวสวยๆงามๆได้ครับ อยู่ในตัวเมืองอะนุวงเลยครับ ที่เที่ยวที่สำคัญเด็ดๆที่เมืองอะนุวง ก็ที่นี่แหละครับ”ภูหัวโล้น”สุดยอดที่เที่ยวหน้าฝนที่ภาคกลางประเทศลาว การเดินทางด้วยรถโดยสารขึ้นรถโดยสารที่ บขส.เวียงจันทน์ สายใต้ ใครจะมาเที่ยวต้องมาขึ้นรถแต่เช้าให้ทันเที่ยวแรกนะครับ เพราะใช้เวลาเดินทางหลายชั่วโมง ให้มาถึงที่เมืองอะนุวง ก่อนค่ำนะครับ เพราะที่เมืองอะนุวง ยังไม่มีรถแทกซี่ สามล้อ มอไซรับจ้าง ไป-รับส่ง ครับ ใครจะเดินทางมาที่นี่หาข้อมูลให้ดีๆก่อนเดินทางมานะครับ เส้นทางตั้งแต่เมืองท่าพระบาท แขวงบอลิคำผ่าน ผ่านเมืองล่องซาน มาจนถึงเมืองอะนุวง เป็นเส้นทางที่เปี่ยวมากๆ ไม่ควรเดินทางตอนกลางคืน นะครับ 
ทริปนี้ผมพักที่โรงแรมวายุ คืนละ 100,000 กีบ (240บาท) ผมเดินทางไปกับเพื่อนด้วยรถส่วนตัว ส่วนร้านอาหารเย็นก็ไปกินหมูกะทะ ที่ร้านดาดโลเมืองหนาว ร้านนี้อร่อยสุดในเมืองอะนุวงครับ กินข้าวเสร็จรีบเข้านอนตื่นเช้าๆ เดินขึ้นไปชมวิวบนภูหัวโล้นใครโชคดีอาจได้เห็นหมอกสวยๆครับ จากนั้นกลับที่พักกินอาหารเช้าในโรงแรมที่ร้านอาหารบริการครับ  สายๆเดินเที่ยวชมวิวบนสะพานสายน้ำจั้ง ในตัวเมืองอะนุงวง แล้วค่อยไปเที่ยววน้ำเขียว ซึ่งเป็นสายน้ำไหลลงมาจากภูเบี้ย เป็นภูเขาที่สูงที่สุดในลาว อยู่ห่างตัวเมืองอะนุวง ประมาณ 5 กิโลเมตรครับ หากใครนั่งรถโดยสารไปลองสอบถามเจ้าของที่พักหรือร้านอาหารให้เขาติดต่อรถเหมาพาไปเที่ยวจุดสวยๆในเมืองอะนุวงได้ครับ 
ใครไปเที่ยวแขวงนี้พกเมม แบตเตอรี่ ไปเยอะๆครับ ตั้งแต่เมืองล่องซานไปจนถึงเมืองอะนุวง สวยงามตลอดเส้นทาง ครับ 














ไม่มีความคิดเห็น