Breaking News

ขับมอไซเที่ยวลาวเหนือ”แขวงอุดมไซ”เส้นทางเมืองไซ-เมืองหลา

ขับมอไซค์ลาวเหนือ แขวงอุดมไซ ทริปนี้เริ่มต้นจากเมืองไซไปเมืองหลา ระยะทางไม่ไกล 20 กว่าโล ที่เมืองเป็นเมืองท่องเที่ยวที่สำคัญอีกเมืองหนึ่งที่แขวงอุดมไซ ส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวจะไปกราบไหว้องค์พระเจ้าสิงห์คำ ซึ่งเป็นพระศักดิ์สิทธิ์มากๆที่ลาวเหนือ เส้นทางนี้ขึ้นเขาแต่ไม่สูงมากนัก ระหว่างทางมีน้ำตกหลักห้า ให้แวะเที่ยวข้างในน้ำตกมีร้านอาหารบริการ ทางเข้าไปวิวส่วนผ่านทุ่งนาและไร่ข้าวโพดปลูกบนเขาใครที่ชอบขับรถวิบากเที่ยวเส้นทางไปน้ำตกหลักห้าเส้นนี้น่าสนใจครับ
ขับรถชิลๆกับบรรยากาศวิวธรรมชาติชนบทข้างทางเพลิน แวะเที่ยวตลาดข้างทางที่บ้านห้วยหลา หน่อไม้ เห็ด แตงลายสุก อุดหนุนช่วยแม่ค้ารสชาติหอมหวานคลายร้อนอร่อยมากครับ  ขับรถถ่ายรูปเพลินกว่าจะถึงวัดพระเจ้าสิงห์คำก็เกือบบ่าย 3 ครับ ใครเดินทางไปเที่ยวแล้วหิวข้าว ภายในวัดเขามีร้านอาหารขายบริการครับ ร้านเฝอ ร้านข้าวเปียก 3-4ร้าน ไปลองชิมอาหารที่ลาวเหนือดูครับ หลังจากที่ผมเดินทางไปถึงก็เข้าไปกราบไว้พระเจ้าสิงห์คำขอให้ถูกรางวัลที่ 1 จะกี่ใบก็แล้วแต่ขอให้ถูก 😁😁  วัดนี้เปิดให้เข้าเที่ยวตั้งแต่เวลา 08.00-18.00 น.ครับ เช้ากว่านี้จะไปทำบุญก็ได้ครับ