Breaking News

เที่ยวตลาดแลงเมืองไซ แขวงอุดมไซ สปป.ลาว

เที่ยวตลาดเย็น เมืองไซ แขวงอุดมไซ สปป.ลาว อาหารธรรมชาติ ในช่วงหน้าเยอะมากๆน่ากินทั้งนั้น ครี้งแรกในรอบ 3 ปี แม่โขงออนทัวร์ ได้มาเที่ยวแขวงอุดมไซ อีกครั้งหนึ่ง นั่งรถไฟลาวจีน เที่ยวสนุกมากครับ
จริงๆตลาดแห่งนี้มีชื่อว่า”ตลาดหนองแมงดา”ตั้งอยู่ในหมู่บ้านหนองแมงดา อยู่ในตัวเมืองไซ ของขายอาหารสดเยอะๆมีทั้งตอนเช้าและตอนเย็นครับ ไปไม่ถูกก็เปิด gps นำทางครับ ในช่วงหน้าฝนในตลาดหนองแมงดา หน่อไม้เยอะมากมีวางขายในริมทางและในตลาด ทั้งสดและต้มแล้วก็มี พูดมาก็อยากจะกินแกงหน่อไม้ที่อุดมไซขึ้นมาทันทีครับ 😁 ทริปนี้ผมเดินตลาดแลงเมืองไซ ได้หน่อไม้สดๆวางขายริมทางบ้านหนองแมงดา ขายถูกมาก 3 กอง 10,000 กีบ ตีเป็นเงินไทยก็ประมาณ 24 บาท จากนั้นก็ไปเดินซื้ออาหารเพิ่มในตลาดเมืองไซ มีทั้งผักปลาสดๆ วางขายในตลาด หอยปากกว้างก็มี เอาไปก้อยกินอร่อยเด้อคับ ช่วงเวลาที่เหมาะมาเดินตลาดที่นี่เวลา 15.00-17.30 น.ของกินจะเยอะครับ ทริปนี้ผมซื้อหน่อไม้และแมงกอก,ผักกูด,เห็ดนางฟ้า และก็ให้แม่ค้าในตลาดนี่แหละทำอาหารให้กิน เมนูต้มหน่อไม้จิ้มแจ่วน้ำปู ซุปผักกูด แกงเห็ดนางฟ้า ทอดแมงกอก อร่อยมากครับ ขอบคุณแม่ค้าสาวนกคนสวยมากๆครับที่ทำอาหารและเอาไปส่งให้กิน ถึงโรงแรมที่พัก (ค่าบริการทำอาหาร 50,000 กีบ) ใครที่ชอบเที่ยวตลาด ที่เมืองไซ มีตลาดอยู่สองที่ในตัวเมือง คือตลาดหนองแมงดาและตลาดบ้านถิ่น ครับ ใครอยากจะมาเที่ยวตอนนี้มาง่ายมาก นั่งรถไฟลาว-จีน จากเวียงจันทน์มาลงที่เมืองไซ ใช้เวลา 3 ชั่วโมงก็ถึงแล้วครับ สะดวกรวดเร็วในการเดินทางมาเที่ยวมากๆ ติดตามชมคลิปได้ที่ยูทูปช่องแม่โขงออนทัวร์