Breaking News

เที่ยวลาวเหนือเส้นทางเมืองน้ำบาก แขวงหลวงพระบาง



เที่ยวลาวเหนือ เส้นทางสู่เมืองน้ำบาก แขวงหลวงพระบาง วิวธรรมชาติข้างทางสวยงามมาก มีตลาดม้งขายอาหารข้างทางด้วยครับ เส้นทางที่ผมไปคือเส้นทางจากเมืองไซกลับมายังเมืองน้ำบาก ขึ้นเขาตลอดเส้นทางระยะทางประมาณ 80 กิโลเมตร หมู่บ้านส่วนใหญ่ที่อยู่ข้างทางส่วนใหญ่จะเป็นพี่น้องชนเผ่าม้ง บ้านหลัก 50 วันที่ผมไปชาวบ้านเอาอาหารมาวางขายริมทางเยอะมาก อาหารที่วางขายตามริมทางส่วนใหญ่ก็จะเป็นพืชผักปลูกในไร่บนภูเขา ที่บ้านหลัก 50 เค้าจะขึ้นชื่อเรื่องการปลูกชาสำหรับต้มดื่มเพื่อสุขภาพ แล้วก็ยังมีสินค้าเกษตรวางขายตามริมทางเช่น แตงลาย แตงกวา ปลูกตามสวนเยอะมากๆ แล้วก็ยังมีเมนูต่อขุมซึ่งเป็นอาหารป่าธรรมชาติหากินได้ยาก วางขายริมทาง ต่อขุมขายที่โลละ 150,000 กีบ เงินไทยก็อยู่ที่ประมาณ 330 บาทต่อหนึ่งกิโล ผมก็ซื้อเมนูต่อขุมนี่แหละช่วยแม่ค้าม้ง แล้วก็เอาไปให้ร้านอาหารระหว่างทางทำให้กิน เป็นร้านอาหารม้งจุดพักรถระหว่างทางก่อนจะถึงตัวเมืองน้ำบาก เฝอม้งถ้วยละ 15,000 กีบ 33 บาท  ได้เยอะมากครับ แม่ค้าร้านนี้ใจดีมากทำเมนูนึ่งต่อขุมให้กินฟรีครับ เสียดายที่ไม่มีข้าวเหนียว ถ้ามีข้าวเหนียวกับเกลือนิดหน่อยกินคลุกกับเมนูต่อขุมคงจะอร่อยมาก ผมก็เลยได้กินเมนูนึ่งต่อขุมกับก๋วยเตี๋ยวแทนครับ 😁
ร้านเฝอม้งที่นี่เป็นจุดชมวิวและก็ยังมีที่พักไว้บริการนักเดินทางสำหรับคนที่เดินทางผ่านมาเส้นนี้เหนื่อยก็สามารถนอนค้างคืนได้มีที่จอดรถอย่างกว้างขวางครับชั้นสามเป็นจุดชมวิวธรรมชาติได้อย่างสวยงาม  
สำหรับเส้นทางจากเมืองไซมาที่เมืองน้ำบาก ก็จะเป็นป่าธรรมชาติแล้วก็ผ่านหมู่บ้านชนบทขนภูเขาในกลางวันเส้นทางสวยงามแล้วก็น่ามาเที่ยวมาชมนะครับมีร้านอาหารตามรายทางให้นักท่องเที่ยวได้กินพักรถ แล้วก็ยังพอมีปั๊มน้ำมันระหว่างทางให้เราได้เติมเดินทางสะดวกสบายเหมาะสำหรับคนที่ชอบขับมอเตอร์ไซค์เที่ยวลาวเหนือครับ
















กับก๋วยเตี๋ยวแทนครับ



























ไม่มีความคิดเห็น