Breaking News

หญิงเล็ก ไกด์สาวลาวพาเที่ยวตลาดเช้าหลวงพระบาง




หญิงเล็ก สาวลาวไกด์นำเที่ยวหลวงพระบาง พาเที่ยวตลาดเช้าหลวงพระบาง กับบรรยากาศเช้าๆเต็มไปด้วยอาหารธรรมชาติวางขายบนถนนในซอยข้างวัดใหม่สุวรรณภูมาราม คนมาเดินเที่ยวซื้ออาหารเช้าเยอะมากๆ มีทั้งอาหารสดและอาหารปรุงสุกพร้อมกิน 
รังผึ้งสีเหลืองๆสวยๆวางขายในตลาดน่ากินมากๆแม่ค้าขายชิ้นละ 20,000 กีบ ไปจนถึง 50,000 กีบแล้วแต่ขนาด น้ำพึ้งก็มีขายครับ ช่วงต้นเดือนมกราคมไปจนถึงปลายเดือนกุมภาพันธ์ ที่ตลาดหลวงพระบางก็จะมีหน่อไม้ขมอ่อนๆยังไม่ถึงกับขมมากนักขายในตลาด หน่อขมที่ยังไม่แกะเปือกเอาไปเผาให้สุกกินกับแจ่วอร่อยมากๆ ครับ เมนูหนังควายมีขายในตลาดเยอะมากครับ 
ทริปนี้หญิงเล็กพาเดินตลาดหลวงพระบางไปจนครบทุกซอย ได้อาหารมากินเพียบเลยมีแต่เมนูอาหารหลวงพระบางแซ่บๆทั้งนั้น ซุปผัก หน่อขมต้ม รังผึ้ง แจ่วหลวงพระบาง นั่งกินข้าวเช้าในโรงแรม Ananta hotel เพราะน้องหญิงเล็กเขาทำงานที่นี่ โรงแรม Ananta hotel อยู่ในซอยตลาดเช้าหลวงพระบาง เดินซื้ออาหารมานั่งกินในโรงแรมได้ง่ายๆเลยครับ 06.30-07.00 น.เดินตลาดเช้าหลวงพระบาง กำลังดีครับ ไม่ร้อนของกินเยอะ หรือจะเลือกนั่งกินอาหารเช้าในตลาดก็มีร้านเฝอ ร้านข้าวเปียก ขนมจีน บริการ ครับ 
น้องหญิงเล็ก ไกด์หลวงพระบาง คุยเก่งน่ารักมากๆพาเดินซื้อของกินรู้จักแม่ค้าเกือบทุกร้าน น้องเขาประจำอยู่ที่โรงแรม Ananta hotel สาขา 2 ทางไปร้านกาแฟประชานิยม ใครสนใจอยากจ้างเป็นไกด์พานำเที่ยวหลวงพระบาง ก็สามารถติดต่อรอได้ผ่านเพจโรงแรม Ananta Hotel ครับ หรือติดต่อที่เคาน์เตอร์โรงแรมได้เลยครับ 
























ไม่มีความคิดเห็น