Breaking News

เที่ยวเมืองงอย หนองเขียว หลวงพระบาง จุดชมวิวสวยๆที่ผาแดง



สวัสดีครับผมแม่โขงออนทัวร์ พามาเที่ยวเมืองงอย แขวงหลวงพระบาง ทริปนี้ผมขอเริ่มต้นเส้นทางจากเมืองน้ำบาก อยู่ห่างจากบ้านหนองเขียวที่ผมจะไป ประมาน 20 กิโลเมตร บรรยากาศระหว่างทางวิวทุ่งนาภูเขาวิวสวยๆถ่ายรูปตลอดเส้นทางเลยครับ ไฮไลท์ที่บ้านหนองเขียวคือ สะพานข้ามน้ำอูระหว่างบ้านหนองเขียวและบ้านสบฮุนและเดินขึ้นเขาไปชมวิวสวยๆที่ผาแดง ครับ 
ใช้บริการหนองเขียว แอดเวนเจอร์ บริษัทนำเที่ยวที่มี Laos window ไกด์คนดังเจ้าถิ่นพาไปเดินตลาดหนองเขียว ได้ปลาสดๆและหน่อลอย เป็นหน่อไม้เกิดตามหน้าผาสูงชันมีให้กินเฉพาะที่หนองเขียวเท่านั้น และยังมีน้องนี สาวหนองเขียวไกด์นำเที่ยวบริษัทหนองเขียว แอดเวนเจอร์ พาขึ้นไปเที่ยวมวิวผาแดง นอนบนยอดผาแดง มีศาลา ให้นักท่องเที่ยวได้นอนค้างคืน หรือจะกางเต็นท์นอน ก็ได้ติดต่อสอบถามข้อมูลได้ที่ เฟชบุ๊ค Laos windows เขาจะจัดการแผนการเดินทางให้เราไม่ว่าจะเป็นที่พัก อาหารที่เราจะนำขึ้นไปกินบนผาแดง หมูกะทะ มาม่า เครื่องดื่ม พี่เขามีบริการ ครับ หรือจะให้ Laos window เป็นไกด์พาไปเที่ยวเมืองงอยเก่าด้วยยิ่งดี พี่เขาชำนานทางพาเที่ยวหมู่บ้านชนบทที่นั่นเป็นอย่างดี สำหรับบนยอดผาแดงตอนกบางคืนอากาศเย็น ท้องฟ้ามืดสนิทมองเห็นดวงดาวอย่างสวยงาม มองลงมาข้างล่างเห็นแสงไฟบ้านหนองเขียวริมแม่น้ำอูอย่างสวยงามซึ่งมันเป็นอะไรที่คุ้มค่ากับการเดินทางขึ้นมาเที่ยวบนผาแดงเป็นอย่างมาก สำหรับการเดินขึ้นผาแดง ใช้เวลา ประมาณ 45 นาที ก็ถึงข้างบนยอดผาแดง มองเห็นวิวสวยๆ 360 องศา ตอนเช้ามีทะเลหมอกให้ชมวิวอย่างงาม ขึ้นมาแล้วไม่อยากลงไปครับอยากอยู่ตรงนี้นานๆ อาหารคืนนี้เมนูย่างปลาสดๆฝีมือเชฟ Laos window ไกด์นำเที่ยวของเรานี่แหละ นอกจากคุยเก่งแล้วยังทำอาหารเก่งด้วยครับ 
ตื่นแต่เช้ากินกาแฟชมทะเลอย่างฟิน ใครมาเที่ยวเมืองงอยอย่าลืมขึ้นมาชมวิวบนยอดผาแดงนะครับ ไฮไลท์เมืองนี้คือผาแดงครับ แกงหน่อไม้น้องนี สาวงามไกด์หนองเขียว แอดเวนเจอร์ อร่อยมากๆครับ 🥰😋🇱🇦







































ไม่มีความคิดเห็น