Breaking News

ตลาดแลงเมืองหลวงน้ำทา อาหารลาวขายถูกๆน่าเดินเที่ยวที่ลาวเหนือ

ทริปนี้มาเที่ยวตลาดแลงที่เมืองหลวงน้ำทา ลาวเหนือ ตลาดน่าเดินมากๆ บ่าย 3 โมงกว่าๆแม่ค้าก็เริ่มเอาอาหารมาวางขายแล้วครับ มีทั้งผักสดและอาหารกินสุก เช่นเมนู แกงหอย แจ่วหวาย แกงหน่อไม้ หมกปลา ขายถูกมาก จานละ 10,000-20,000 กีบ เงินไทยอยู่ที่ประมาน 20-40 บาทครับ ส่วนเมนูข้าวซอยอาหารขึ้นชื่อที่เมืองหลวงน้ำทา ก็มีร้านขายในตลาดใครชอบเวลามาเที่ยวก็แวะกินข้าวซอยกันได้ครับ 17.30 น.แสงแดดอ่อนๆเหมาะสำหรับมาเดินซื้ออาหารมื้อค่ำกลับไปกินที่โรงแรมทูละสิด ที่พักในตัวเมืองหลวงน้ำทา มีห้องครัวไว้บริการลูกค้าที่เข้าพักด้วยครับดีมากๆ ถ้วยจาน ตู้เย็น มีไว้บริการฟรีครับ อยู่ห่างจากตลาดแลงหลวงน้ำทา 150 เมตรเองครับ การเดินทางมาเที่ยวแขวงหลวงน้ำทานั่งรถไฟฟ้าจากสถานีเวียงจันทน์ปลายทางที่สถานีนาเตย แขวงหลวงน้ำทาครับ